เก็บหนังตาส่วนเกิน

การผ่าตัดหนังตาบนหนังตาล่าง blepharoplasty 
เป็นกระบวนการในการเอาไขมันบริเวณหนังตาบนและล่างออก การผ่าตัดนี้สามารถแก้ไขการหย่อนคล้อยของหนังตาบน และถุงใต้ตาที่หนังตาล่างได้ ซึ่งจะทำให้คุณดูเด็กลง

ผู้ที่เหมาะกับการผ่าตัดหนังตาบนและหนังตาล่าง
Blepharoplasty เป็นการผ่าตัดที่สามารถช่วยให้ท่านมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ก่อนเข้ารับการผ่าตัดท่านควรปรึกษาศัลยแพทย์ของท่านอย่างละเอียด

ผู้ที่เหมาะที่สุดที่จะเข้ารับการผ่าตัดนี้ควรมีสุขภาพที่แข็งแรง โดยปกติคนไข้ที่เข้ารับการผ่าตัดนี้มักมีอายุ 35 ขึ้นไป แต่ถ้าท่านมีปัญหาเกี่ยวกับถุงใต้ตาหรือหนังตา ท่านก็สามารถเข้ารับการผ่าตัดได้ ท่านควรปรึกษาศัลยแพทย์เพิ่มเกี่ยวกับผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นหลังจากการเข้ารับการผ่าตัด

การวางยาสลบหรือยาชาเฉพาะที่
การผ่าตัดหนังตานั้นโดยปกติ จะใช้วิธีการวางยาเฉพาะที่ อย่างไรก็ตามศัลยแพทย์ของท่านอาจเลือกวิธีการวางยาสลบเพื่อให้ท่านหลับ ระหว่างการผ่าตัดก็ได้

การผ่าตัด
Blepharoplasty หรือการผ่าตัดหนังตาบนหนังตาล่างโดยปกติจะใช้เวลาประมาณหนึ่งถึงสามชั่วโมง

ถ้าท่านมีถุงใต้ตาแต่ไม่มีความจำเป็นต้องผ่าตัดย้ายหนังส่วนนั้น ศัลยแพทย์อาจใช้วิธีการที่เรียกว่า transconjunctival blepharoplasty ในการผ่าตัดหนังตาบนหนังตาล่างนี้จะไม่ทิ้งรอยแผลเป็นไว้ให้เห็น
 
การดูแลหลังการผ่าตัด
หลังการผ่าตัด ศัลยแพทย์จะให้เจลทาตาแก่ท่าน ท่านอาจรู้สึกตึกและเจ็บเล็กน้อยเมื่อยาชาหมดประสิทธิภาพ ศัลยแพทย์จะจ่ายแก้ปวดร่วมกับยาอื่น ๆ เพื่อใช้หลังการผ่าตัด ถ้าคุณมีอาการเจ็บปวด หรือบวมอย่างมากหลังการผ่าตัดควรรีบปรึกษาศัลยแพทย์ของท่านทันที  หลังการผ่าตัดประมาณสองวันถึงหนึ่งอาทิตย์ศัลยแพทย์จะทำการตัดไหม

 ปัญหาเรื่องความสวยงามเหล่านี้ พบได้บ้างแต่ไม่บ่อยนัก ซึ่งเป็นธรรมดาของการผ่าตัดทั่วไป ศัลยแพทย์ตกแต่งที่ผ่านมาอบรมด้านนี้มาโดยตรง และผ่านการรับรองจากแพทย์สภา ร่วมกับประสบการณ์ที่เพียงพอ จะทำให้ปัญหาเหล่านี้น้อยลง และมีโอกาสที่จะได้รูปร่างของชั้นตาที่สวยงามตามความประสงค์ของท่าน โดยที่ท่านต้องไม่ลืมว่าท่านได้ให้เวลาในการปรึกษา และหาข้อมูลที่ถูกต้อง ก่อนจะตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัด

Visitors: 53,837