Q-Switch

Q-Switch Laser คืออะไร?

Q Switched Lase เป็นเทคโนโลยี ที่จะให้ลำแสงเลเซอร์ออกมา 2 ชนิด ชนิดแรกเป็นเลเซอร์ความยาวคลื่น 532 nm ซึ่งจะมีผลทำลายเม็ดสีที่อยู่ในชั้นตื้น เช่น ฝ้า กระ ส่วนเลเซอร์ชนิดที่ 2 เป็นเลเซอร์ที่มีความยาวคลื่น 1,064 nm ซึ่งจะมีผลต่อเม็ดสีของผิวหนังด้านล่าง เช่นที่พบในกระลึก แผลเป็น รอยสัก แต่ไม่ทำให้ผิวด้านบนเสียหาย แต่ถ้าใช้เลเซอร์ทั้ง 2 ชนิดร่วมกัน จะให้เลเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงมากพอที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของสีผิว ทั่วใบหน้า จะทำให้ผิวหน้าขาวใสอมชมพู และยังเรียบเนียนขึ้น และด้วยการผสมผสานการวิธีการยิงเลเซอร์แบบใหม่ ซึ่งทำให้ได้พลังงานที่สม่ำเสมอต่อผิวหนัง ซึ่งทำให้ไม่เจ็บปวด และไม่เกิดแผลหลังการรักษาอีกด้วย

Q-Switch Laser ช่วยรักษาอะไรบ้าง?

-กระตื้น กระลึก ฝ้า ไฝ ปานดำ

-ช่วยกระชับรูขุมขน

-รอยสิวต่างๆ

-แผลเป็น และรอยสักสีต่างๆ

-ช่วยปรับสภาพสีผิวให้ขาวเรียบเนียนขึ้น

วิธีการรักษา

เทคโนโลยีนี้ไม่มีความรุนแรง และมีความปลอดภัยมากสำหรับผิวหน้า ระหว่างการรักษาผิวหน้าจะรู้สึกอุ่นหรือแดงขึ้นเล็กน้อย แต่จะหายไปเองหลังจากนั้น

การดูแลตัวเองหลังการรักษา

ส่วนมากหลังการรักษาสามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ ได้เลย แต่หากผิวหน้าแดงอุ่น สามารถใช้ผ้าเย็นประคบ อาการจะดีขึ้น หลังการรักษาควรทาครีมกันแดด นอกจากนั้นควรงดการขัดผิว หรือทาครีมที่สามารถระคายเคืองต่อผิวได้ง่าย

ความปลอดภัย

เนื่องจาก Q-Switch เลเซอร์นี้มีการจำเพาะเจาะจงสูง แสงเลเซอร์จะทำลายเฉพาะเป้าหมายที่เจาะจง ไม่มีผลต่อผิวหนังปกติด้านล่าง จึงไม่ค่อยพบผลข้างเคียง เช่น แผลจ้ำเลือดและสีผิวที่ไม่เรียบ อีกทั้ง Q-Switch เลเซอร์ ยังสามารถรักษาทุกสีผิวได้อย่างปลอดภัย

Visitors: 53,860