เสริมคาง

การผ่าตัดเสริมคาง
การผ่าตัดเสริมคางเป็นหนึ่งในศัลยกรรมเสริมความงามที่สาวเกาหลีนิยมทำกันมาก เพราะทำให้รูปหน้าสวยได้รูปแตกต่างจากเดิมชัดเจน ส่วนวัสดุที่ใช้นั้นเป็นซิลิโคนแท่งทางการแพทย์ที่มีความปลอดภัยสูง สามารถเอาออกได้ทั้งหมดเมื่อต้องการเอาออกหรือเปลี่ยนอันใหม่ การทำศัลยกรรมเสริมคางสามารถเปลี่ยนคุณให้ดูดีขึ้นได้ภายใน 2 สัปดาห์

ขั้นตอนเป็นอย่างไร?
วิธีการผ่าตัด เริ่มจากทำความสะอาดบนใบหน้าและช่องปาก ก่อนจะทำการเสริมคาง แพทย์จะวาดเส้นแนวกึ่งกลางคางและ ทำเครื่องหมาย ตำแหน่งขอบเขตคางที่จะแก้ไข เพื่อให้ได้ตำแหน่งที่ชัดเจนแน่นอน หลังจากนั้นจะฉีดยาชาบริเวณคางทั้งหมดจะรู้สึกชา แพทย์จะทำความสะอาดด้านในปากอีกครั้งเพื่อเตรียมเปิดผิวสำหรับใช้เป็นทางเข้าของซิลิโคน ยาวประมาณ 1.5-3 เซนติเมตร หลังจากทำให้เกิดช่องว่างใต้กล้ามเนื้อและอยู่ชิดบนกระดูกคาง ตามแนวขอบเขตที่วางแผนไว้ ก็จะนำซิลิโคนที่ผ่านการฆ่าเชื้อแล้ว เสริมเข้าทางแผลในปากไปอยู่ในเนื้อที่ว่างดังกล่าว ซิลิโคนจะวางอยู่บนกระดูกคางเดิม ตรงตำแหน่งที่ต้องการ ภายในช่องที่จำกัดพอดี ทำให้ไม่สามารถขยับไปมาหรือเคลื่อนที่ได้ หลังจากปรับแต่งรูปทรงซิลิโคนและตรวจสอบจนคางได้รูปทรงที่สวยงามแล้ว ก็จะทำการเย็บแผลปิดด้วยไหมละลาย ให้สนิทแน่น ไม่ให้น้ำลายเข้าแผลได้ 

ผลลัพธ์ที่ได้จากการเสริมคาง
ผลลัพธ์ คนไข้จะมีโครงหน้าที่ได้รูปสวยงาม และปลอดภัย

การผ่าตัดเสริมคางเหมาะกับใคร?
- เหมาะสำหรับคนไข้ที่มีปัญหาคางเล็ก คางสั้น (ขาดในแนวบนล่าง) จะทำให้ใบหน้าดูสั้น และ สัดส่วนของใบหน้า ส่วนล่างสั้นกว่า 
- เหมาะสำหรับคนไข้ที่มีปัญหาคางที่ไม่มีความยื่นนูน (ขาดในแนวหน้าหลัง) หรือ คางลาดถอยมาด้านหลัง คางหลุบเข้าไปข้างในทำให้โครงหน้าผิดรูปไม่สวยงาม จะทำให้ใบหน้าส่วนล่าง ยุบ ถอยกว่าใบหน้าโดยรวม ทำให้ขาดมิติของส่วนล่างใบหน้า ปาก และ จมูก จะดูอูมยื่น

ใช้เวลาในการผ่าตัดนานแค่ไหน?
ระยะเวลาการผ่าตัดโดยประมาณ 30 นาที - 1 ชั่วโมง

อาการหลังผ่าตัดเป็นอย่างไร?
คนไข้ส่วนใหญ่จะรู้สึกตึงที่บริเวณแผลผ่าตัด ซึ่งอาการนี้จะค่อยๆหายไปเองหลังผ่าตัด 1 สัปดาห์ แพทย์จะพันผ้าพันแผลไว้ให้โดยประมาณ 2 ถึง 3 วัน ระหว่างนี้คนไข้ควรรับประทานอาหารอ่อนหรือเป็นน้ำเพื่อป้องกันการกระทบกระเทือนของบาดแผล และทานยาแก้ปวดและลดบวมได้ 

พักฟื้นนานแค่ไหน?
หลังผ่าตัดคนไข้สามารถกลับไปนอนพักรักษาตัวที่บ้านได้ และกลับมาพบแพทย์เพื่อติดตามผลภายใน 7 วันหลังผ่าตัด สามารถกลับมาประกอบกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติหลังผ่าตัดแล้วประมาณ 10 วัน

ต้องปฏิบัติตัวอย่างไรหลังการผ่าตัด?
คนไข้ควรรับประทานอาหารที่เคี้ยวง่ายและหลีกเลี่ยงการขยับปากในช่วงแรกหลังผ่าตัด งดกิจกรรมที่จะก่อให้เกิดการกระทบกระเทือนต่อบาดแผล เช่น การวิ่ง ภายในช่วง 2 ถึง 3 สัปดาห์แรกหลังการผ่าตัด

Visitors: 53,700